Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Các biện pháp phòng bệnh đau khớp gối

Bệnh viêm khớp xương mãn tính ngày nay rất phổ biến. Nó được biết đến như là các dạng bào mòn của khớp do lớp sụn đệm giữa các khớp nối bị suy thoái theo thời gian, làm sưng tấy, đơ cứng và đau.
Viêm khớp đầu gối có thể gây đau ở chỗ khác thông qua sự tác động đến tư thế, dáng đi hoặc hoạt động. Béo phì gây quá tải cho khớp có thể là tác nhân gây viêm, đau và thoái hóa khớp gối.

Tuy nhiên, nhìn một cách bao quát hơn, các nhân tố như tình trạng chung của sức khẻo và mức độ nhận thức đau khác nhau sẽ quyết định đến thời gian kéo dài bệnh cũng như phát triển tới các vùng khác trên cơ thể.

Nói chung, những người già thường mắc hội chứng đau, có thể đau ở các khớp riêng lẻ hoặc đau nhức mỏi toàn thân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Như vậy, bệnh nhân cần phải đi khám sớm để có phương pháp điều trị sớm, hiệu quả để bệnh mau khỏi, giúp người bệnh hòa nhập cuộc sống sinh hoạt.


10 điều nên làm để tránh tổn thương đầu gối

1. Giữ gìn sức khẻo, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Đây là lời khuyên giúp bạn làm giảm sự mệt mỏi đối với khớp đầu gối.

2. Phối hợp nhịp nhàng các hoạt động trong ngày.

3. Hoạt động thường xuyên, tránh ngồi lì một chỗ trong thời gian dài.

4. Tránh làm việc nguy hiểm, vận động nặng, nhất là khi bạn bị chấn thương đầu gối trước đó.

5. Giảm cân vì thừa cân sẽ tăng áp lực lên gối gây nguy cơ viêm khớp.

6. Luôn đi giầy chất lượng tốt. Giầy chạy và đi bộ cần thay sau 6 đến 9 tháng sử dụng.

7. Áp dụng đúng những thao tác, động tác trong khi tập thể dục, giúp cơ thể dẻo dai và giúp có một hệ thống xương khớp khỏe mạnh.

8. Nếu trước đó bạn gặp trục trặc về đầu gối, bạn nên tìm gặp bác sĩ để tìm ra những liệu pháp cụ thể có lợi nhất cho bạn.

9. Bổ sung các bài tập cho đầu gối và luyện tập mọt cách nhẹ nhàng.

10. Hãy nghỉ ngơi hợp lý. Đôi khi nghỉ nghơi là cách chăm sóc tốt nhất cho đầu gối của bạn. Bạn có thể kiểm chứng bằng chính tình trạng đầu gối của bạn sau khi nghỉ nghơi. Nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục bạn nên gác công việc bổ ích đó lại 1 ngày cũng không ảnh hưởng gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by