Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Đau lưng mỏi gối

Đau lưng mỏi gối là bệnh thường thấy ở lứa tuổi đã cao, tuy nhiên do công việc cũng như áp lực cuộc sống gia đình mà lứa tuổi mắc phải bệnh còn ở độ tuổi trung niên, chủ yếu ở người làm văn phòng. Bệnh tuy không nguy hiểm, nhưng lại là gây ra cảm giác đau nhức rất khó chịu, và nó ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Nguyên nhân và triệu chứng đau lưng mỏi gối:

- Đau lưng mỏi gối chủ yếu là do ít vận động, ngồi sai tư thế, áp lực công việc, ngoài ra nếu bạn vận động không đúng cách hoặc mang vác các vật nặng, nằm không đúng quy cách…. cũng rất dễ dẫn đến chứng đau lưng mỏi gối.




- Đau phần trên lưng: Bị đau hoặc cảm thấy khó chị ở phần xương dẹt của vai, hoặc xung quanh lồng ngực. Nó xuất hiện hầu hết là do sự kích thích của cơ, đau các khớp ở lưng, bị thương hoặc nhiễm trùng.

- Đau giữa lưng: Đau ở giữa lưng được hiểu như đau dọc theo giữa xương sống, khu vực xung quanh ngực. Chứng bệnh này bị gây ra bởi chấn thương thể thao, vận động sai tư thế, viêm khớp, bệnh, hoặc bị căng cơ.

- Đau ở phía dưới của lưng (đau thắt lưng) : Đây là chứng đau phổ biến nhất, Cơn đau xuất hiện ở vùng thấp nhất của xương sống, khu vực thắt lưng. Trong số các bệnh nhân mà chúng tôi thăm dò, chứng đau thắt lưng là bệnh phổ biến nhất đối với họ trong số tất cả các bệnh nhân đã tham gia.

Cách chữa đau lưng mỏi gối:

- Bạn cần phải nằm nghỉ ngay tại giường, toàn thân và tâm trí đều thả lỏng.

- Có thể nhờ người khác hoặc tự mình lấy dầu nóng xoa vào vùng thắt lưng rồi dùng lòng hai bàn tay xát dọc hai bên cột sống theo chiều lên xuống trong 1 phút, sao cho vùng da nóng lên là được.

- Chữa đau lưng mỏi gối bằng chanh: Dùng 2 quả chanh ta rửa sạch, đặt lên vỉ than, nướng cháy khoảng 10 phút. Vắt cả nước, tinh dầu vào 650ml nước; sắc chung với 12gr câu kỷ tử, 15gr thục địa, 20gr củ mài (hoài sơn), 8gr sa sâm, 10gr mẫu đơn bì, 12gr thạch hộc, 20gr sơn thù. Còn 150ml, chia làm 3 phần uống trong 15 ngày.

- Lá đinh lăng là 1 thực phẩm giúp ích rất lớn trong việc chữa đau lưng mỏi gối ở nam giới. Dùng thân cành đinh lăng 20 – 30g, sắc lấy nước chia 3 lần uống trong ngày. Có thể phối hợp cả rễ cây xấu hổ, cúc tần và cam thảo dây.

- Chữa đau lưng mỏi gối, hoa mắt bằng cá trê:

Cá trê 2 con nhỏ khoảng 400g, hồng hoa 12g, bột đậu đen 120g, trần bì 30g. Cá làm thịt theo cách trên, hồng hoa, trần bì cho vào túi vải mỏng buộc kín, thả vào nồi 400ml nước xương cá đun nhỏ lửa. Khi sôi kỹ cho bột đậu đen quấy đều, khi chín cho tiếp thịt cá vào quấy sôi là được. Ăn mỗi ngày 3 lần, trong 10 ngày.

Lưu ý, bài thuốc này phụ nữ có thai không dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by